Doanh nghiệp - Doanh nhân

Cơ hội vàng từ chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix

Thứ Sáu, 14/02/2020 16:04:28 +07:00

(VTC News) - Trở thành nhà tài trợ cho F1 là cơ hội rất lớn để các thương hiệu tỏa sáng trên phạm vi toàn cầu, đặc biệt là các doanh nghiệp Việt, khi cuộc đua đắt giá bậc nhất chuẩn bị diễn ra ngay trên sân nhà.

Tiêu chuẩn vàng để chọn nhà tài trợ

Việc đăng cai chặng đua F1 là cơ hội đưa Hà Nội và Việt Nam lên bản đồ thế giới của sự kiện thể thao danh giá này, góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa của Thủ đô cũng như đất nước ra thế giới.

Không dừng lại ở đó, giải đua xe hấp dẫn nhất thế giới cũng là cơ hội vươn tầm quốc tế hiếm có cho các doanh nghiệp tham gia song hành cùng F1. Đua xe công thức 1 giờ đây không chỉ đơn thuần là một giải đua thể thao tốc độ nữa, mà đó còn là chuỗi ngày hội giải trí, thời trang, âm nhạc thời thượng và đẳng cấp, với sự xuất hiện của rất nhiều người nổi tiếng thế giới. Nhiều thương hiệu đã trở nên nổi tiếng toàn cầu nhờ F1 chính vì lẽ đó.

Tuy nhiên, để ghi tên mình trên bảng vàng danh giá như một đối tác, nhà tài trợ cho giải đua xe công thức 1 lại không hề đơn giản. Tiêu chuẩn lựa chọn cực kỳ gắt gao: các thương hiệu cần có ảnh hưởng và giá trị trên trường quốc tế; bản thân thương hiệu phải là một biểu tượng của sự phát triển, thịnh vượng và uy tín; và đây phải là một thương hiệu quốc gia, là niềm tự hào của đất nước đó.

Cơ hội vàng từ chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix - 1

Ngày 14/10/2019, Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (VGPC) công bố VinFast là nhà tài trợ chính của chặng đua F1 lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam

Nhìn vào danh sách các đối tác và nhà tài trợ hiện nay của F1, chỉ có 5 đối tác toàn cầu là DHL, Emirates, Heineken, Pirelli và Rolex; 4 nhà tài trợ chính thức là Mercedes AMG, Amazon, Johnnie Walker và TATA Communications; 1 nhà tài trợ khu vực là Petronas. Đây đều là các thương hiệu lâu năm, uy tín, đẳng cấp và có tầm ảnh hưởng lớn.

Với chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix tại Hà Nội, hiện nay nhà tài trợ và các đơn vị đồng hành cũng đều là những tên tuổi lớn như VinFast, Heineken Silver, LienVietPostBank, VPBank, MIKGroup, Johnnie Walker... Và danh sách này sẽ còn tăng thêm khi các doanh nghiệp cũng bắt đầu “tăng tốc” trong cuộc đua tranh này khi chặng đua sắp đến gần.

Cơ hội vàng từ chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix - 2

Đường đua Hà Nội sẽ trở thành một trong những đường đua thử thách và nhiều cảm xúc nhất trong mùa giải, thu hút sự chú ý của giới mộ điệu toàn cầu

Bệ phóng cho doanh nghiệp Việt

Việc Việt Nam đăng cai tổ chức một chặng đua F1 mở ra cơ hội cho các thương hiệu trong nước và quốc tế ghi danh trong một sự kiện thể thao - giải trí - văn hóa mang tính toàn cầu, thu hút truyền thông và hàng trăm triệu người theo dõi trên toàn thế giới. Trước, trong và sau sự kiện, hàng trăm triệu người trên thế giới đều hướng mắt về Việt Nam.

Cơ hội vàng từ chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix - 3

MIK Group – “Đại gia” trong lĩnh vực bất động sản cũng tham gia vào cuộc chơi lớn F1

Cụ thể, theo thống kê trên website chính thức của F1, đây là giải đấu thể thao có lượng người xem qua truyền hình lớn thứ 3 trên thế giới, chỉ sau FIFA World Cup và Olympic, với tổng cộng 1,922 tỷ lượt xem trong mùa giải 2019, thu hút 506 triệu người hâm mộ.

Mùa giải 2020 này, giải đua sẽ bao gồm 22 chặng đua, nhiều nhất trong lịch sử. Chặng đua tại Hà Nội sẽ thu hút khoảng 300.000 lượt người tham dự, bao gồm cả người hâm mộ theo dõi giải đua, cũng như du khách trong và ngoài nước, chưa kể hàng trăm cơ quan báo chí trên toàn thế giới đến để đưa tin.

Với số người tham dự và theo dõi đông đảo, việc thương hiệu xuất hiện tại chặng đua này là một cơ hội lớn để hàng triệu người biết tới, giúp lan tỏa hình ảnh thương hiệu. Ngoài ra, Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix là cơ hội để các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Việt nói riêng có thể mở rộng mạng lưới, kết giao và sánh vai với các “ông lớn” trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Những điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp nâng cao được vị thế, nhờ đó, doanh số bán hàng cũng tăng lên đáng kể.

Cơ hội vàng từ chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix - 4

Heineken – Thương hiệu bia chính thức của chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix, thương hiệu sẽ đồng hành cùng chặng đua trong các hoạt động giải trí biểu diễn đỉnh cao.

Bên cạnh những lợi ích về mặt hình ảnh và kinh tế, các doanh nghiệp trở thành đối tác, nhà tài trợ cho chặng đua tại Hà Nội còn được hưởng những quyền lợi “có một không hai” về vé, chỗ ngồi, các dịch vụ cao cấp trong chặng đua,…, đảm bảo cho doanh nghiệp có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi theo dõi sự kiện.

Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix đang đến gần, chắc chắn các doanh nghiệp cũng đang gấp rút để không bỏ lỡ cơ hội được xưng danh trong bảng vàng các nhà tài trợ tại giải đua xe hấp dẫn nhất hành tinh này.

Theo dõi thông tin dịch cúm virus corona phát trên các bản tin của kênh VTC1, VTC14, VTC16, ứng dụng VTC Now và liên tục cập nhật trên VTC News.

Quỳnh Chi
Heineken là thương hiệu bia chính thức tại Formula 1 VinFast Vietnam GrandPrix 2020

16:09 24/12/2019

Chặng đua F1 mới nhất năm 2020 sẽ đồng hành cùng thương hiệu bia hàng đầu thế giới, mang tới trải nghiệm độc đáo, đầy hứng khởi cho người hâm mộ.

Các đội đua F1 theo dõi sát tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam

13:03 14/02/2020

Giám đốc điều hành đội đua McLaren cho biết, các đội đua F1 theo dõi sát tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam.

F1 không có ý định hoãn Việt Nam Grand Prix tránh Covid-19

07:42 14/02/2020

F1 không có ý định hoãn chặng đua Việt Nam Grand Prix đầu tiên trong lịch sử.

VietinBank đồng hành cùng doanh nghiệp với nhiều gói tín dụng ưu đãi

15:42 14/02/2020

VietinBank triển khai đa dạng hóa các gói tín dụng có lãi suất cho vay ưu đãi, tạo nguồn vốn dồi dào với chi phí hợp lý giúp doanh nghiệp phát triển, đặc biệt là các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 hiện nay.

CEO 7x với ước mơ quà tặng cao cấp

15:32 14/02/2020

Từ bỏ công việc nhiều người mong ước, ông Trần Văn Thắng, CEO Goden Gift Việt Nam quyết tâm khởi nghiệp trong lĩnh vực quà tặng cao cấp.

Chống dịch corona, Lifebuoy lắp đặt nhiều trạm rửa tay miễn phí

14:57 13/02/2020

Từ ngày 10/2/2020, trạm rửa tay dã chiến do Lifebuoy thực hiện cùng Bộ Y tế (Cục YTDP) được đưa vào sử dụng ở nhiều nơi công cộng tại Hà Nội, Nha Trang và TP.HCM.

Doanh nghiệp bánh kẹo Việt Nam thời hội nhập: Phòng thủ hay tấn công?

17:06 13/02/2020

Trước làn sóng bánh kẹo ngoại nhập ồ ạt vào Việt Nam, doanh nghiệp Việt bị đặt vào thế khó khăn.

Cải tiến công nghệ xử lý nước thải tập trung tại Khu công nghiệp Sa Đéc

10:54 14/02/2020

Ngày 13/2 tại TP Sa Đéc, công ty HIDICO tiến hành lễ khởi công cải tiến công nghệ xử lý nước thải tập trung Khu C&C.

MB ra mắt App MBBank phiên bản mới với tổng giá trị ưu đãi lên đến 2 tỷ đồng

15:11 14/02/2020

Ngày 14/02/2020, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức công bố App MBBank phiên bản mới tối ưu trải nghiệm của khách hàng, cung cấp nhiều tiện ích thông minh và đảm bảo an toàn giao dịch.

Shark Bình mở rộng đầu tư từ công nghệ sang thời trang tóc

14:09 12/02/2020

Sáng ngày 9/2/2020, Tập đoàn NextTech đã chính thức khai trương cơ sở thời trang tóc mang thương hiệu Hair Station đầu tiên tại số 139 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

MM Mega Market Việt Nam tặng 20.000 khẩu trang cho bệnh viện Nhi đồng 1

08:00 13/02/2020

Ngày 12/2/2020, công ty MM Mega Market Việt Nam (MM) trao tặng 20.000 khẩu trang cho bệnh viện Nhi Đồng 1 thông qua kết nối của Sở Công Thương TP.HCM.

CóĐơn.Vn - Phần mềm bán hàng online Facebook cực kỳ hiệu quả

13:54 13/02/2020

CóĐơn là giải pháp hỗ trợ bán hàng online trên Facebook, sở hữu một loạt các tính năng mạnh mẽ giúp quản lý trang gọn gàng, thúc đẩy quy trình bán hàng hiệu quả, từ đó tối đa hoá doanh thu.

Hé lộ các 'đại gia' đồng hành cùng chặng đua Công thức 1 ở Việt Nam

14:45 13/02/2020

Mọi sự chú ý của giới mộ điệu đang dồn vào chặng đua Công thức 1 ở Việt Nam, và một trong những thông tin được quan tâm nhất là: Những "đại gia" nào sẽ đồng hành cùng chặng đua danh tiếng này?

Lịch
thi đấu

Kết quả

Bảng
xếp hạng